Magnus Carlsen bảo vệ thành công chức vô địch cờ vua thế giới 3 lần liên tiếp

Vô địch thế giới cờ Vua 2016
Magnus Carlsen tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương lần 3

Sau 20 ngày thi đấu hết sức căng thẳng, Magnus Carlsen (Na Uy) cuối cùng cũng bảo vệ thành công ngôi vương làng cờ vua sau khi đánh bại đối thủ bằng tuổi Sergey Karjakin (Nga) trong loạt đấu tie-break diễn ra sáng 01-12 (giờ Việt Nam) ở thành phố New York.

Trước trận đấu này, Carlsen đã giữ ngôi vô địch qua 2 năm liên tiếp. Cả 2 bằng điểm nhau sau 12 ván đấu chính thức. Thậm chí có đến 10 trong số 12 ván này là kết thúc với thế cờ hòa, Karjakin thắng được ở ván thứ 8 còn Carlsen cân bằng tỷ số ở ván thứ 10.

Bước vào loạt tie-break cờ chớp, Carlsen đã chứng tỏ bản lãnh nhà vô địch khi giành chiến thắng ở 2 ván cuối sau khi hòa nhau ở 2 ván đầu, chung cuộc thắng với tỷ số 3-1 (thắng được 1 điểm, hòa được nửa điểm)

Với Carlsen, chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi ngày hôm nay (30-11, giờ địa phương) cũng là ngày sinh nhật 26 tuổi của anh. Ở độ tuổi còn rất trẻ này, kỳ thủ người Na Uy hứa hẹn sẽ còn thống trị làng cờ vua thế giới trong một thời gian dài nữa.

Chức vô địch cờ vua thế giới lần thứ 3 trong sự nghiệp cũng giúp Carlsen bỏ túi khoản tiền thưởng 660.000 USD, còn Karjakin được 440.000 USD.

[Nguồn TTO]